Tin tức

Thiết kế web bán các loại ô tô và xe tải

23/01/2013

Tư vấn Thiết kế Web

-          Giao diện hiện đại với tông màu dựa trên các màu sắc có sẵn của Logo công ty  và lĩnh vực xe ô tô, xe tải

-          Bố cục mạch lạc thường chia thành 3 cột: bên trái sẽ bao gồm các danh mục các sản phẩm, bên phải là các sản phẩm nổi bật và sản phẩm mới cùng với tin khuyến mãi, ở giữa sẽ trình bày nội dung của website bao gồm danh sách các sản phẩm, và chi tiết sản phẩm.

-          Giao diện được thiết kế gọn nhẹ đảm bảo tốc độ tải của trình duyệt Web, mã HTML viết tối ưu và thân thiện với bộ máy tìm kiếm.

-          Đường link truy cập Website được tối ưu hóa để thân thiện với bộ máy tìm kiếm, tất cả các bài viết đều có nút chia sẻ qua mạng xã hội như Facebook, Google+ và Twitter…

-          Mỗi trang con đều có tiêu đề và mô tả về nội dung của trang đó.

-          Hệ thống không dùng Flash mà hoàn toàn dùng công nghệ HTML 5, Jquery và CSS3 giúp hiển thị tốt trên trình duyệt của các thiết bị di động như Iphone và Ipad…

-          Ngôn ngữ lập trình sẽ dùng ASP.NET MVC 3, hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Server 2008 R2 trên nền Windows Server 2008.

-          Khi Website hoàn thành sẽ cần tích hợp dịch vụ Google Analytic để phân tích về lượng truy cập website, Google Webmaster tools để quản trị và tối ưu SEO cho Website. Giúp khai báo website mới với các công cụ tìm kiếm như Google, Bings….

-          Chức năng của website sẽ phải thể hiện được các nội dung: thông tin danh mục sản phẩm, giới thiệu công ty và địa chỉ các đại lý và showroom bán hàng, thông tin và chính sách bảo hành, bảng giá, tin tức, liên hệ, tư vấn lái xe an toàn, dịch vụ sau bán hàng, phụ tùng thay thế…

Các chức năng cần có cho Website

1.      Trang chủ: Đây là trang hiển thị đầu tiên khi khách hàng vào website sẽ bao gồm những nội dung chung nhất của website như logo, banner, tìm kiếm, slide hình ảnh giới thiệu tổng quan về công ty, các tin tức mới nhất, những hình ảnh cập nhật về công ty…

2.      Giới thiệu: Bao gồm các bài viết giới thiệu về công ty như: cơ cấu tổ chức, lịch sử phát triển, ban lãnh đạo, tầm nhìn chiến lược.

3.      Dịch vụ: Các dịch vụ sau bán hàng, dịch vụ sửa chữa và bảo hành xe, dịch vụ gia hạn bảo hành, dịch vụ bảo dưỡng xe, phụ tùng thay thế…

4.      Nhà sản xuất: Danh mục các nhà sản xuất bao gồm logo và giới thiệu về các nhà sản xuất và đối tác

5.      Sản phẩm: Danh sách sản phẩm được chia ra làm nhiều các loại sản phẩm, có hệ thống lọc tự động theo các thuộc tính của xe như giá, dung tích xi lanh, kiểu xe, màu sắc…..Chi tiết sản phẩm sẽ bao gồm tất cả thông tin của một chiếc xe bao gồm hình ảnh, thông tin kỹ thuật, giá cả, phụ tùng, bảo hành….

6.      Giỏ hàng và thanh toán: Cho phép khách hàng chọn giỏ hàng để thanh toán sau đó khách hàng chọn một trong các phương thức thanh toán khác nhau như chuyển khoản, thanh toán trực tuyến…

7.      Hệ thống đại lý: Cho phép quản trị tạo tài khoản cho đại lý và đại lý có thể quản lý được danh sách các khách hàng của mình, theo dõi được doanh số của đại lý khi họ nhập đơn hàng và tự động tính hoa hồng cho đại lý. Thông tin đại lý bao gồm địa chỉ, điện thoại, email… sẽ được hiển thị trên website

8.      Thành viên: Khách hàng có thể đăng ký thành viên và đăng nhập để mua hàng và đăng ký các dịch vụ bảo hành để được chăm sóc tốt hơn

9.      Tin tức: Các tin tức được chia ra thành nhiều danh mục như tin tức chung, tin tức thị trường, tin tức về các loại xe….Giúp cho việc làm phong phú nội dung của Website cập nhật thường xuyên. Hỗ trợ cho việc SEO rất tốt.

10.  Thông tin tuyển dụng: Hiển thị thông tin tuyển dụng nhân viên ở các showroom và công ty.

11.  Tư vấn lái xe an toàn: Thông tin bao gồm danh sách các bài viết tư vấn về kỹ thuật cũng như kỹ năng lái xe, kiến thức về xe và luật giao thông…

12.  Thông tin liên hệ: Thông tin liên hệ của công ty bao gồm các thông tin công ty, bản đồ chỉ đường đến công ty và mẫu gửi thông tin phản hồi về email cho quản trị.

13.  Tìm kiếm: Module tìm kiếm các sản phẩm trong website theo từng danh mục, nhà sản xuất và tên sản phẩm, giá cả…

14.  Tối ưu hóa cho SEO: Bao gồm việc tối ưu hóa website để hỗ trợ SEO tốt hơn

15.  Liên kết Website: Liên kết website đến các trang khác, phục vụ cho mục đích trao đổi liên kết với các trang web khác để tăng thứ hạng cũng như liên kết với các website của đơn vị liên quan.

16.  Thống kê truy cập: Thống kê lượt truy cập và số người online

17.  Hỗ trợ trực tuyến: Bao gồm danh sách các nick yahoo, skype của bộ phận trợ giúp trực tuyến cho khách hàng khi cần.

18.  Quản trị hệ thống: Module này là toàn bộ trang bên trong sẽ cho phép người quản trị thêm, xóa, sửa, sắp xếp và tìm kiếm dữ liệu trong toàn bộ trang web. Bao gồm quản lý tin tức, quản lý thư viện ảnh, quản lý thông tin liên hệ, quản lý thông tin phản hồi của khách hàng…

Chính sách thu tiền và thanh toán dành cho khách hàng

Thu tiền trực tiếp qua tài khoản ngân hàng

- Mỗi khách hàng khi mua hàng sẽ có thể nhìn thấy thông tin tài khoản ngân hàng của công ty và chuyển khoản vào tài khoản của công ty.

- Ưu điểm: Nhanh và thu tiền ngay không phải qua bước trung gian.

- Nhược điểm: Gây phiền cho khách hàng và không nhanh chóng vì phải đợi sự xác nhận của quản trị và bán hàng

Thanh toán trực tuyến:

-          Thông thường sẽ tích hợp thanh toán trực tuyến qua Paypal hoặc Ngân Lượng sẽ hỗ trợ hầu hết các ngân hàng nội địa và quốc tế.

-          Ưu điểm: nhanh chóng thuận tiện cho khách hàng và người bán hàng

-          Nhược điểm: Không phải khách hàng nào cũng có thể sử dụng những tiện ích này do hiểu biết và độ phổ biến của dịch vụ ở VN chưa cao.

Quảng bá website trên internet

Dịch vụ SEO

Sử dụng dịch vụ SEO các từ khóa liên quan đến sách và thị trường mục tiêu, giúp tăng thứ hạng cao, nằm trong top 10 kết quả tìm kiếm ở trang đầu tiên google. Tăng cơ hội khách hàng biết đến sản phẩm của mình

-          Đây là dịch vụ sống còn đối với một trang web vì một lượng lớn khách hàng thường tìm kiếm trên Google.

-          Ưu điểm: Có tính bền vững, tạo thương hiệu tốt trên internet và tăng thứ hạng của site, phù hợp với chiến lược quảng bá internet lâu dài và có chiều sâu. Hơn nữa lượng khách hàng click vào kết quả tìm kiếm do SEO cao hơn.

-          Nhược điểm: Mất 1 khoảng thời gian ít nhất 2 tháng để đưa website lên vị trí mong muốn như thế không phù hợp với chiến lược quảng bá cần ngay lập tức.

Quảng cáo Google Adwords

-          Dịch vụ này sẽ do Google cung cấp nên đảm bảo quảng cáo sẽ hiện lên đầu của trang tìm kiếm với phần quảng cáo.

-          Ưu điểm: Phù hợp với chiến lược marketing ngay lập tức, nhanh chóng và ngắn hạn. Hầu như lên top 1 ngay lập tức.

-          Nhược điểm: Hiển thị kết quả ở phần ô quảng cáo nên khách hàng họ sẽ không click nhiều thông thường chỉ có 15% click vào phần quảng cáo Google Adwords còn lại sẽ click vào các kết quả do SEO. Không bền vững do không phải tối ưu nội dung mà có, mà chỉ do mua quảng cáo.

Email marketing

Có thể sử dụng list email của khách hàng và dùng phần mềm tự động gửi mail để gửi mail đến cho khách hàng mục tiêu. Phương pháp này khá hiệu quả về chi phí và hướng đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Phần mềm sử dụng là Smart Serial Mail.

Social marketing

Sử dụng các fan page và tương tác trên các mạng xã hội, forum trong và ngoài nước để nhiều người tiếp xúc với thương hiệu của mình. Lượng khách hàng tìm đến qua mạng xã hội cũng khá nhiều bởi vì đa phần khách hàng dùng mạng xã hội.