Tin tức

Xây dựng website giới thiệu sản phẩm

08/11/2012

Đôi điều cần lưu ý khi lựa chọn công ty thiết kế web

Xây dựng website giới thiệu sản phẩm

Nhu cầu xây dựng website bán hàng của doanh nghiệp ngày càng nhiều. Tuy nhiên, làm thề nào để xây dựng website thu hút người truy cập?!

Trường hợp 1: “Lắm thầy, nhiều ma”!

Một số DN làm ăn hiệu quả nên sẵn sàng dành một khoản chi phí lớn cho dự án xây dựng website giới thiệu sản phẩm. Các DN này có tham khảo xây dựng website qua một số đối tác và cuối cùng quyết định chọn một công ty thiết kế website có nhiều kinh nghiệm. Dự án được tiến hành thành công. Đối tác rất nhiệt tình đưa ra nhiều ý kiến chuyên môn giá trị về mặt thiết kế và giải pháp. Tuy nhiên, phía doanh nghiệp lại có quá nhiều người tham gia vào quyết định các đề xuất mà công ty thiết kế đưa ra. Có những tình huống, tưởng mọi việc đã xong nhưng giám đốc doanh nghiệp đi công tác nước ngoài về thấy website chưa ưng ý lại yêu cầu chỉnh sửa, đòi hỏi thêm nhiều tính năng khác…

Trong trường hợp này, thường đối tác kiên nhẫn hoàn thành dự án nhưng họ sẽ tránh làm việc với các DN này ở những dự án tương lai. Thậm chí đối tác mất kiên nhẫn có thể dẫn đến hủy hợp đồng, do dự án kéo dài bởi DN…

Bài học: Cho dù có một đối tác chuyên nghiệp, chính DN của bạn cũng phải trở nên chuyên nghiệp vì thiết kế website là một quá trình làm việc tương tác giữa hai bên. DN phải có trách nhiệm thành lập một bộ phận quản lý và được quyền quyết định những vấn đề liên quan tới website. Người chịu trách nhiệm phải am hiểu và thường xuyên sử dụng website.

Trường hợp 2:“Không thầy đố mày làm nên”

Một số DN có phòng công nghệ thông tin (IT), có người đảm nhiệm công việc IT khá giỏi nên DN tự tin cho rằng chỉ cần bỏ ra một chi phí nhỏ ban đầu để xây dựng website, sau đó sẽ để phòng IT tiếp quản. Mặt khác, các DN này vì muốn tiết kiệm chi phí nên sau quá trình tìm hiểu trên mạng về giá cả mà các công ty thiết kế web đưa ra, đã quyết định chọn một đối tác xây dựng website giới thiệu sản phẩm có giá rẻ. Do quá trình tìm hiểu về đối tác không kỹ nên các DN không biết được năng lực và uy tín của công ty thiết kế website thật sự như thế nào nên thường gặp phải rủi ro: Đối tác không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của DN. Nhiều DN do không muốn kế hoạch xây dựng website đã đặt ra bị ngưng trệ nên phải tìm một đối tác khác tiếp tục công việc, dẫn đến lãng phí thời gian và tiền bạc đầu tư.

website 300×176 Những điều cần lưu ý khi xây dựng website bán hàng.Ngoài ra, DN còn gặp phải tình trạng, ban đầu đối tác tỏ ra rất năng động và hiệu quả nhưng càng về sau đối tác càng giảm nhiệt tình do chi phí của dự án thấp. Thái độ này buộc DN lại tiếp tục thay đổi đối tác. Một rủi ro khác là, dự án hoàn thành nhưng phòng IT của doanh nghiệp không có kiến thức chuyên sâu về thiết kế website nên càng về sau website càng kém chuyên nghiệp.

Bài học: Website là một khoản đầu tư mang tính dài hơi, phải chọn những đối tác xây dựng website có kinh nghiệm và chuyên nghiệp. Khi duyệt các đối tác, nhất thiết phải đặt chất lượng lên trên chi phí.