Tin tức

Một số mẹo khắc phục sự cố kết nối trên Microsoft Outlook

24/10/2013

Các vấn đề kết lối đến máy chủ Exchange đôi khi cũng xảy ra. Trong 1 số trường hợp bạn có không giải quyết được bằng cách đóng Outlook và khởi động lại.

 

 

Một số mẹo hay dưới đây sẽ phần nào giúp bạn có thể khắc phục được sự cố mất kết nối trên Outlook

Cách 1: Tắt chế độ Offline trong Outlook

Một số trường hợp Outlook không thực hiện kết nối đến máy chủ, có thể Outlook đang ở trong chế độ offline. Nếu sử dụng Outlook 2007 bạn vào flie và bỏ tích trong mục Work Offline.

 

Với Outlook 2010 hay Outlook 2013, bạn phải thực hiện theo các bước sau:

Click chuột vào thẻ Send/Receive.  Nếu nút Work Offline hãy vào nhấn vào nút Work Offline để trở về chế độ Online.

 

 

 Phía dưới cửu sổ bạn sẽ thấy dòng chữ Trying To Connect….nếu nó được kết lối thì vấn đề sẽ đươc giải quyết.

 Cách 2: Khởi động lại Outlook

 Nếu bạn đã thử khởi động lại Outlook mà vẫn không được thì bạn có thể khởi động lại máy tính.

Cách 3: Sửa chữa lại tập tin dữ liệu

Bạn cần đóng Outlook lại, rồi mở Control Panel lên tìm đến biểu tượng Mail 1 cửa sổ hiện ra bạn bấm vào Data Files, chọn tập tin cần sửa và nhấn vào Open File Location. Nếu tập tin có phần mở rộng là .ost, hãy đổi phần mở rộng của nó thành .OLD. Nếu tập tin có phần mở rộng là .pst, bạn không cần phải thực hiện thêm thao tác chỉnh sửa gì, đóng cửa sổ và mở Outlook.

  

 

Lưu ý: bạn cần phải bật chế độ hiển thị phần mở rộng của tập tin để xem nó là .ost hay .pst. Điều này có thể thực hiện thông qua thiết lập trong Windows Explorer.
Nếu tập tin dữ liệu là một tập tin .pst, hãy sử dụng tiện ích Scanpst để sửa chữa tập tin này theo các bước sau: Tìm kiếm tập tin scanpst.exe trên Windows Explorer; Sau khi tìm được tập tin (ví dụ nó ở C:\Program Files\Microsoft Office\Office14\), nhấn đôi chuột vào nó để chạy chương trình; Một cửa sổ hiện ra, nhấn nút Browse; Tìm đến tập tin dữ liệu *.pst của bạn; Nhấn nút Start.

 

 

Scanpst sẽ kiểm tra tập tin dữ liệu và nó có thể tốn nhiều thời gian nếu tập tin dữ liệu email của bạn lớn. Nếu Scanpst tìm thấy lỗi, nó sẽ nhắc bạn bấm vào nút Repair để sửa chữa. Bạn cũng nên đánh dấu chọn vào hộp kiểm Make Backup Of Scanned File Before Repairing để phục hồi dữ liệu gốc trong trường hợp việc sửa chữa thất bại.
Sau khi việc sửa chữa hoàn tất, đóng Scanpst và mở lại Outlook. Nếu Outlook vẫn không thể kết nối, hãy chuyển sang mẹo tiếp theo.

Cách 4: Sửa chữa cài đặt Office

Bạn có thể phải thực hiện việc sửa chữa các cài đặt trên Office, điều này sẽ giải quyết những vấn đề mà các cách thông thường không khắc phục được. Để làm điều này, hãy theo các bước sau: Mở Control Panel; Nhấn vào Programs and Features; Tìm kiếm biểu tượng Microsoft Office và chọn nó; Nhấn vào Change; Chọn Repair từ cửa sổ xuất hiện; Nhấn vào nút Continue và chờ cho đến khi việc sửa chữa cài đặt Office hoàn tất, bạn hãy khởi động lại máy tính.

Sau khi máy tính đã khởi động lại, hãy thử mở lại Outlook và kiểm tra nó đã được kết nối đến máy chủ được chưa.

Cách 5: Tạo lại Profile

Nếu tất cả các cách trên đều thất bại, bạn có thể phải tạo lại Outlook profile. Thông thường, nên tạo profile mới mà không cần xóa cái cũ. Để tạo lại profile, bạn cần phải biết thông tin thiết lập tài khoản, vì vậy cần phải có thông tin thiết lập email trước khi bắt đầu. Dưới đây là cách tạo profile mới: Mở Control Panel, mở Mail và nhấn vào Show Profile; Nhấn Add và sau đó đặt tên cho profile mới này; Tiếp theo bạn cần phải cung cấp các thông tin thiết lập tài khoản email trong cửa sổ kế tiếp.

Một khi profile đã được tạo xong, bạn hãy thiết lập nó thành mặc định hoặc xóa profile cũ để tập tin profile mới này hoạt động.

 

 

 Nếu bạn đã thử tất cả các trường hợp trên mà vẫn không thể kết nối, hãy liên hệ với bộ phận IT hoặc do 1 số lỗi khác nằm ngoài phạm vi của bài viết này. Chúc các bạn thành công!

 

Các tin khác