Tin tức

Các tiện ích của Microsoft Excel 2013

25/10/2013

Trong bài viết này My Skills sẽ hướng dẫn các bạn tìm ra 8 điểm thú vị mới trong Excel 2013.

Tính năng 1: Flash Fill

Đây có lẽ là tính năng khá gần gũi với người sử dụng. Đây là tính năng thông minh tự động điền các dữ liệu vào ô trống trên các bảng tính rút  ngắn thời gian cho doanh nghiệp hay cho người sử dụng nhiều Excel 2013.

 

cac-tien-ích-cua-Excel-2013-1 

Nếu bạn muốn tách họ tên ra làm 2 cột riêng biệt, tính năng này sẽ giúp

bạn thực hiện 1 cách dễ dàng. Để thực hiện tính năng này trước tiên bạn cần tạo thêm 2 cột để chứa họ và tên riêng biệt nhau như hình minh họa ở bên trên. Bạn vào mục Data, và chọn Flash Fill với cột Họ. Sau khi thực hiện xong Excel sẽ tự động cập nhật họ của các tên trong danh sách của bạn. Và bạn cũng làm việc tương tự với các cột như tên hoặc các cột khác mà bạn muốn sử dụng Flash Fill.


cac-tien-ích-cua-Excel-2013-2

 

Tính Năng 2: Recommended Charts

Đây là tính năng sử dụng biểu đồ, hầu hết tất cả chúng ta luôn bị bối rối khi tìm cho mình 1 biêủ đồ thích hợp. Với Excel 2013 sẽ có tính năng tự động gợi ý giúp bạn có thể tìm cho mình 1 biểu đồ thích hợp, và bạn chỉ cần vào mục Insert chọn Recommended Charts để xem tất cả các danh sách được đề nghị sau đó chỉ cần nhấn vào hình thu nhỏ để xem chi tiết.


cac-tien-ích-cua-Excel-2013-3

 

Tính Năng 3: Recommended PivotTables

Là 1 tính năng tương tự như tính năng Recommended Charts, nhưng đây là 1 tính năng tạo ra 1 PivotTable. Là 1 tính năng tuyệt vời nữa cho người dùng để xử dụng cho báo cáo. Cách thực hiện: đầu tiên bạn vào chọn vùng dữ liệu cần tạo sau đó vào Insert chọn Recommended PivotTables xuất hiện hôp thoại lựa chọn cho mình loại PivotTable cần dùng và nhấn OK để chèn.



cac-tien-ích-cua-Excel-2013-4

 Tính Năng 4: Quick Analysis

Là tính năng phân tích thực hiên nhanh các thao tác đối với dữ liêụ được chọn. Nếu bạn muốn xử dụng tính năng này thì bạn cần chon 1 vùng dữ liệu sau đó nhấn chuôt phải vào biểu tượng Quick Analysis. Xuất hiện 1 hộp thoại bao gồm các thẻ FORMATTING (định dạng dữ liệu), CHARTS (tạo biểu đồ), TOTALS (các phép tính thống kê), TABLES (tạo Pivot Table)…


cac-tien-ích-cua-Excel-2013-5


Và bạn có thể thực hiện, sử dụng các chức năng trên theo nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn.

Tính Năng 5: Timelines

1 tính năng mới cho phép người dùng tạo PivotTable được lọc theo thời gian. Với mỗi PivotTable được chọn, bạn click chuột vào Analyze. Trong nhóm Filter, nhấn vào Insert Timeline,1 thoại xuất hiện, bạn hãy đánh dấu tích vào trường DATE. Nhấn OK và Excel sẽ hiển thị thời gian bên cạnh PivotTable để có thể dễ dàng tổng hợp thông tin theo thời gian.

cac-tien-ích-cua-Excel-2013-6

Tính Năng 6: Hỗ trợ đám mây(tính năng SkypeDriver, SharePoint)

SkypeDriver được tích hợp vào Microsoft Office 2013, là 1 sự khác biệt để đánh giá so với các Office trước đây. Nếu bạn muốn lưu trữ tài liệu lên đây bạn vào File chon Save hoặc Save as bạn chọn nơi lưu trữ là SkypeDriver hay SharePoint.

Sử dụng Office 365 (bạn cần phải đăng kí), để có thể xem và chỉnh sửa bảng tính trực tuyến bằng cách sử dụng bất kì trình duyệt web nào.

cac-tien-ích-cua-Excel-2013-6-1


Tính Năng 7: Data Model và Relationships

Là tính năng hỗ trợ các mô hình tích hợp dữ liệu với quan hệ giữa các bảng với nhau.
Chẳng hạn các tính năng như:

·          Tạo báo cáo PivotTable dựa trên nhiều bảng.

·         → Tạo ra mối quan hệ một – một hoặc một – nhiều giữa các bảng.

·         → Dễ dàng kết nối với Odata, Windows Azure DataMarket, và SharePoint.

·         → Tạo PivotTable và PivotChart một cách chi tiết.

Tính Năng 8: Apps for Office

 Tại Office Store nếu bạn muốn truy cập nhanh vào các chương trình. Bạn vào Insert  và sau đó bấm vào Apps for office trong nhóm Apps bạn cần đăng nhập với 1 tài khoản Microsoft.

cac-tien-ích-cua-Excel-2013-8

Các tin khác