Tin tức

Các cách lấy dữ liệu cần thiết trong bảng Excel

30/10/2013

Khi bạn thao tác sử dụng nhập dữ liệu vào 1 bảng, thì tự động trong Microsoft Excel 2013 sẽ thêm vào cho các bạn các thanh lọc điền khiển trên tiêu đề của bảng.

cach-loc-du-lieu-trong-excel-2013-1

Để thực hiện thao tác lọc bạn thực hiện làm như sau:

Bước 1: Bạn click chuột vào mũi tên  trên tiêu đề danh sách mà bạn muốn lọc.
Bước 2: Trong danh sách này, bạn hãy click vào ô và bỏ dấu tích ở hộp (Chọn Tất cả) ở trên cùng của mỗi danh sách, sau đó bạn chọn click vào các ô mà bạn muốn hiện ra trong bảng của mình.

cach-loc-du-lieu-trong-excel-2013-2

Lưu ý: Bạn có thể xem các mục khác, hãy sử dụng chuột kéo các nút điều tác xuống góc bên phải để phóng to nó.

Bước 3: Sau khi thực hiện xong các thao tác ở trên bạn chọn Ok.

Mũi tên  bây giờ sẽ chuyển thành biểu tượng  cho biết các thao tác bạn thực hiện đã thành công. Bạn sử dụng bằng cách bấm vào biểu tượng để thay đổi hoặc là xóa bộ lọc.

cach-loc-du-lieu-trong-excel-2013-3

Cách lọc theo văn bản hoặc số trong tài liệu:

Bước 1: Bạn click vào biểu tượng mũi tên  trong cột bạn muốn lọc.
Bước 2: Nếu cột có số bạn click vào Bộ lọc Số. Nếu cột có số bạn click vào Bộ lọc Văn bản.
Bước 3: Chọn tùy chọn lọc, và nhập điều kiện lọc.

cach-loc-du-lieu-trong-excel-2013-4

Để lọc theo 1 hay nhiều điều kiện, bạn chọn điều kiện lọc or (một trong 2 điều kiện đún)and and (cả 2 điều kiện là đúng).

Cách lọc các mục theo màu sắc:

Nếu bạn đã áp dụng các màu phông khác nhau hoặc 1 định dạng văn bản nào đấy có điều kiện thì bạn có thể sử dụng cách lọc các biểu tượng theo màu sắc hiển thị trong bảng của mình.

Bước 1: Bạn cick chuột vào mũi tên  
Bước 2: Click chuột vào lựa chọn lọc theo màu sắc, chọn màu, phông chứ, hoặc biểu tượng của ô bạn cần lọc.

cach-loc-du-lieu-trong-excel-2013-4

Cách tạo slicer để lọc dữ liệu cho bảng:

Trong Excel 2013, bạn có thể tạo slider để lọc dữ liệu, và nó cho bạn kết quả thật rõ ràng khi bạn thực hiên thao tác lọc dữ liệu.

cach-loc-du-lieu-trong-excel-2013-5

Để lọc dữ liệu bằng slider ta thực hiện theo 5 bước sau:
Bước 1: Click vào Table Tools trên thanh ribbon.

cach-loc-du-lieu-trong-excel-2013-6

Bước 2: Click Design > Insert Slicer.

cach-loc-du-lieu-trong-excel-2013-7

Bước 3: Trong cửa sổ Insert Slicer, bạn chọn những hộp bạn muốn tạo slicer.
Bước 4: Bấm OK.
Lưu ý: Để chọn nhiều hơn một mục, hãy bấm và giữ phím Ctrl, sau đó chọn những mục bạn muốn hiện.
Chúc các bạn thành công! 

Các tin khác