Tin tức

[Học Word 2013] Bài 2: Khám phá Word 2013 (phần 2)

14/10/2013

Tạo, nhập và lưu văn bản

Tạo mới văn bản

Tương tự như Word 2007, phím tắt đểtạo một tài liệu mới trong Word 2013 là Ctrl+N.Cách khác: Nhấn chuột vào Tab File, chọn New, nhấn đúp chuột vào mục Blank document, nếu bạn muốn tạo mộtvăn bản trống hoặc chọn một mẫu văn bản phù hợp bạn muốn tạo.

Mở một văn bản có sẵn

Tương tự như Word 2010, phím tắt mởtài liệu có sẵn là Ctrl+O. Bạn cũng có thể vào Tab File, chọn Open.

Nhập văn bản

Nhập văn bản là công việc đơn giản, bạncó thể nhập dữ liệu văn bản thông qua bàn phím, trong trường hợp bạn muốn chèncác đối tượng văn bản khác bạn sẽ tìm hiểu trong các bài học sau này.

Lưu một văn bản đã soạn thảo

-        Bạncó thể thực hiện lưu tài liệu bằng phím tắt là Ctrl+S (tương tự như các phiênbản trước). Hoặc bạn có thể thực hiện: chọn Tab File, chọn Save.

-        Nếutệp tài liệu này trước đó chưa được lưu lần nào, bạn sẽ được yêu cầu đặt têntệp tin và chọn nơi lưu.

-        Đểlưu tài liệu với tên khác (hay định dạng khác), bạn nhấn Tab File, chọn Save Ashoặc phím tắt F12.

Mặc định lưu tài liệu dạng Word2003 trở về trước

Mặc định, tài liệu của Word 2013 đượclưu với định dạng là *.DOCX, khác với *.DOC mà bạn đã quen thuộc. Với định dạngnày, bạn sẽ không thể nào mở được trên Word 2003 trở về trước nếu không càithêm bộ chuyển đổi. Để tương thích khi mở trên Word 2003 mà không cài thêmchương trình, Word 2013 cho phép bạn lưu lại với định dạng Word 2003 (trongdanh sách Save as Type của hộp thoạiSave As, bạn chọn Word 97-2003Document).

Muốn Word 2013 mặc định lưu với địnhdạng của Word 2003, bạn nhấn Tab File, chọn Options để mở hộp thoại WordOptions. Trong khung bên trái, chọn Save.Tại mục Save files in this format,bạn chọn Word 97-2003 Document (*.doc). Nhấn OK.

Giảm thiểu khả năng mất dữ liệukhi chương trình bị đóng bất ngờ

Để đề phòng trường rủi ro mất điệnmáy tính làm mất dữ liệu, bạn nên bật tính năng sao lưu tự động theo cách: vàoTab File chọn Word Options, chọn Save

Các tin khác