Tin tức

[Học Excel 2013] Bài 5: In nội dung sổ tính - Phần 1

11/11/2013

Microsoft Excel cung cấp nhiều khả năng thiết đặt cho phép bạn điều chỉnh diện mạo cuối cùng của trang được in phù hợp với yêu cầu của bạn.

Thay đổi bảng tính để hiển thị đầy đủ thông tin. Sau khi bạn cấu hình bảng tính để nó hiển thị dữ liệu tốt nhất, bạn có thể in tài liệu Excel cho một bài thuyết trình hoặc một báo cáo doanh số bán hàng. Bạn có thể chọn in tất cả hoặc một vùng bất kỳ của bảng tính, thay đổi cách thức dữ liệu và biểu đồ xuất hiện trên trang in, và thậm chí ngăn chặn bất kỳ thông báo lỗi có thể xuất hiện trong bảng tính.

Trong bài học này, bạn sẽ học cách để chuẩn bị bảng tính để in ấn, in tất cả hoặc một phần của một bảng tính, biểu đồ in ấn, và thêm tiêu đề và chân trang trang bảng tính.

Thêm đầu trang và chân trang cho các trang in

Nếu muốn đảm bảo rằng các thông tin giống nhau xuất hiện ở trên cùng hoặc dưới cùng của mỗi trang in, bạn có thể thực hiện chèn bằng cách sử dụng đầu hoặc cuối trang. Để tạo đầu và chân trang trong Excel, bạn sẽ hiển thị tab Insert và sau đó, trong nhóm Text, nhấn Header & Footer để hiển thị tab ngữ cảnh Header & Footer Tools Design.

 

Khi bạn hiển thị đầu và chân trang bảng tính, Excel sẽ hiển thị bảng tính trong chế độ xem Page Layout. Ở chế độ này cho bạn thấy chính xác cách thức bảng tính được in, trong khi vẫn cho phép bạn chỉnh sửa thông tin bảng tính, một tính năng không được cung cấp bởi chế độ Print Preview. Bạn có thể chuyển sang Page Layout xem bằng cách hiển thị các tab View sau đó, trong nhóm Workbook Views, nhấp Page Layout.

Excel chia phần đầu trang và chân trang thành các phần bên trái, giữa, và bên phải. Khi trỏ vào một phần, Excel làm nổi bật phần này để chỉ ra rằng bấm vào nút chuột trái sẽ mở ra đầu hoặc chân trang để chỉnh sửa.

Khi bạn nhấp chuột vào phần đầu hoặc chân trang, Excel hiển thị tab theo ngữ cảnh Design trên ribbon. Tab theo ngữ cảnh Design có chứa một số tiêu đề đầu và chân trang chuẩn, như tự đánh số trang theo sau là tên của bảng tính. Để thêm một tiêu đề tự động cho bảng tính, hiển thị tab theo ngữ cảnh Design và sau đó, trong nhóm Header & Footer, kích Header, sau đó nhấp vào tiêu đề bạn muốn áp dụng. Danh sách các tiêu đề đó xuất hiện khác nhau tùy thuộc vào tính chất và nội dung của bảng tính và sổ tính.

Bạn cũng có thể tạo tiêu đề tùy chỉnh bằng cách gõ văn bản hoặc bằng cách sử dụng các lệnh trong nhóm Header & Footer Elements để chèn ngày, giờ, tên bảng tính, hoặc số trang. Bạn cũng có thể thêm một hình ảnh, chẳng hạn như một biểu tượng công ty, cho một bảng tính. Bằng cách thêm đồ họa, bạn có thể định nghĩa thêm thông tin về công ty của bạn và giúp củng cố thương hiệu của công ty bao gồm trong các bảng tính của một ấn phẩm báo cáo phát hành ra bên ngoài công ty. Sau khi bạn chèn một hình ảnh vào tiêu đề đầu trang và chân trang, nút Picture Format trong Header & Footer Elements sẽ được kích hoạt. Bằng cách nhấn vào nút Picture Format  để mở hộp thoại với các công cụ để chỉnh sửa đối tượng đồ họa.

 

Các tin khác