Tin tức

Thiết kế web tối ưu hóa SEO - phần 3

28/02/2013

Chương 1: Cách thức hoạt động của máy tìm kiếm (tiếp)

Làm thế nào để có thể Search Marketing thành công?

Các thuật toán phức tạp của các công cụ tìm kiếm thoạt nhìn sẽ gây cảm giác ta 'không thể vượt qua'. Bản thân những công cụ đó cung cấp rất ít cái nhìn sâu sắc với việc làm thế nào để đạt được kết quả tốt hơn, hay thu hút được lượng truy cập nhiều hơn. Những thông tin về tối ưu hóa và cách thực hành tốt nhất mà các công cụ cung cập được liệt kê dưới đây:

Google:

Đây là những lời mà Google khuyên để có được thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm của họ:

- Hãy xây dựng nội dung phục vụ cho người dùng, chứ không phải để cho các công cụ tìm kiếm. Đừng lừa đảo người dùng của bạn hoặc hiển thị cho người dùng một kiểu, cho công cụ tìm kiếm một kiểu khác, cách gian lận này thường được gọi là 'che đậy'.

- Xây dựng website với hệ thống phâp cấp rõ ràng, và các text links. Mọi trang nên có thể truy cập từ ít nhất một text link tĩnh.

- Xây dựng website phong phú những thông tin hữu ích, và những trang trong miêu tả rõ ràng, chính xác nội dung muốn truyền tải. Hãy đảm bảo rằng thẻ <title> và thuộc tính ALT được mô tả chính xác.

- Sử dụng từ khóa để tạo url thân thiện. Tạo một phiên bản url khác để truy xuất tài liệu, sử dụng '301 redirect' hoặc thuộc tính rel="canonical" với những địa chỉ trùng lặp.

Bing:

Các kỹ sư của Microsoft thì giới thiệu những tiêu chí sau để đạt được thứ hạng tốt hơn trên công cụ tìm kiếm Bing:

- Đảm bảo cấu trúc url phong phú từ khóa rõ ràng.

- Đảm bảo nội dung không bị 'chôn vùi' trong các loại media (như flash, javascript, ajax) và những media đó không làm ẩn link của bạn khỏi robot tìm kiếm.

- Tạo nội dung phong phú từ khóa trên cơ sở nghiên cứu những gì phù hợp với nội dung người dùng tìm kiếm. Cung cấp nội dung mới thường xuyên.

- Đừng đặt những cụm từ ngữ mà bạn muốn đặt chỉ mục ở trong hình ảnh. Ví dụ, nếu bạn muốn địa chỉ công ty bạn được index, đừng vẽ nó trong ảnh logo của bạn, thay vì vậy, hay gõ text.

HMP - theo SEO MOZ