Tin tức

Hướng dẫn SEO cho người mới bắt đầu - Sử dụng từ khóa

03/04/2013

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn SEO cho các bạn với các thủ thuật về sử dụng từ khóa trong SEO.
Qua quá trình nghiên cứu từ khóa bạn đã biết từ khóa mục tiêu của mình là gì rồi, nhưng chỉ đưa từ khóa vào thẻ <title> và <h1> là không đủ. Nếu dừng lại ở đó, bạn sẽ không thể tối đa hóa được lượng truy cập về trang của mình. Khi bạn tối ưu on-page cho các từ khóa được lựa chọn, bạn sẽ cần 3 điều sau đây:
Mật độ từ khóa – Có bao nhiêu lần từ khóa được lặp lại trong trang của bạn? Nếu quá nhiều, bạn sẽ bị coi là spam; nếu quá ít, bạn không được Search Engine để mắt đến.
Biến thể của từ khóa – Thay đổi các cách viết khác nhau của từ khóa sẽ giúp bạn nắm được lượng truy cập tiềm ẩn.
Các từ khóa tương tự - Đây là các chủ đề liên quan chặt chẽ đến từ khóa của bạn, nó sẽ trợ giúp Search Engine trong việc phân loại lưu lượng truy cập của bạn.

Mật độ từ khóa

Mặc dù 1 số SEOer nói về các tỷ lệ chính xác cho mật độ từ khóa (ví dụ số lần từ khóa xuất hiện chia cho tổng số từ trong trang), điều đó không là gì so với việc làm sao để bạn viết bài viết thật hay và khéo léo đưa từ khóa vào! Sử dụng từ khóa của bạn thường xuyên trên site, nhưng không quá nhiều sẽ làm cho trang web không tự nhiên hoặc câu cú vụng về. Nếu bạn vừa sử dụng từ khóa 1 lần trên đầu trang và sau đó đã tham chiếu từ khóa đến chính nó thì những đoạn sau bạn nên sử dụng ít đi.
Nếu bạn muốn một con số, bạn nên sử dụng từ khóa của bạn ít nhất 3 lần trên trang. Và điều này không bao gồm các biển thể khác của từ khóa.

Các biến thể của từ khóa

Bạn đã bao giờ tìm được một cặp từ khóa có lượng truy cập cao khi sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa, nhưng ước tính thường thì nó là các từ khóa tương tự, thay đổi cách viết, số nhiều vào 1 từ số ít. Lưu lượng truy cập bị ẩn khi sử dụng các công cụ này. Các lưu lượng ẩn này nằm trong tất cả các biến thể của từ khóa mà ai đó tìm kiếm.

Số nhiều – Cách dễ nhất là tối ưu website của bạn bao gồm các từ là số nhiều của từ khóa chính ít nhất 1 cặp trên trang của bạn. Gần như tất cả các từ khóa đều có thể làm được điều này. (thay vì “mũ miến phí” hãy thử “các loại mũ miễn phí”).
Lỗi chính tả - Mặc dù cách này sẽ làm website của bạn nhìn thiếu chuyên nghiệp, nhưng một lỗi chính tả rất phổ biến của từ khóa sẽ là một trong những cách dễ nhất để đạt vị trí số 1 cho rằng từ đó là chính xác. Và bạn nhận được 1 lưu lượng truy cập miến phí. Đây là 1 trong những cách thú vị để bạn thử nghiệm sau khi bạn đã tối ưu phần còn lại của site.
Từ viết tắt – Nếu từ khóa của bạn là một từ viết tắt như SEO, hãy viết ra chữ đầy đủ (Search Engine Optimization) bạn có thể hướng đến được 1 lượng người không biết từ viết tắt.

Các từ khóa tương tự

Nếu bạn có 1 trang với từ mục tiêu là “mũ cỡ rộng” hãy thử thay đổi tính từ “cỡ rộng” bằng các từ khác như “lớn”, “khổng lồ” hay quá khổ. Bạn cũng sử dụng các tên các từ cụ thể liên quan đến từ khóa như “mũ cao bồi” chẳng hạn. Bằng cách sử dụng chiến thuật này, bạn sẽ cho mình thêm cơ hội để tăng xếp hạng cho các từ khóa tương tự, thêm vào đó bạn sẽ khiến cho Search Engine biết được nhiều hơn về trang của bạn và nó nói về cái gì? Một điều nữa là Search Engine biết về trang của bạn đó là điều bạn lợi nhất.

Ngọc Toàn - Theo tizag.com