Tin tức

Hướng dẫn SEO cho người mới bắt đầu - Các công cụ cho SEO

12/04/2013

Có rất nhiều công việc lặp đi lặp lại được thực hiện khi tối ưu hóa trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm. Để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, chúng tôi đã biên soạn một danh sách các các công cụ phổ biến nhất SEO (gần như tất cả miễn phí 100%) và phân loại chúng như sau:
•    Keyword Discovery – Tìm các từ khóa phổ biến mà bạn cần nhắm đếm.
•    Keyword Volume - Ước tính bao nhiêu lưu lượng truy cập tìm kiếm một từ khóa cụ thể nhận được mỗi tháng.
•    Keyword Density - Phân tíchlàm thế nào một trang web cụ thể có nhắm mục tiêu một từ khóa.
•    Backlink Trackers - Theo dõi bao nhiêu trang web đang liên kết với bạn.
•    Site Popularity - Xác định cách phổ biến trang web của bạn trên internet.
•    Keyword Rankings - Theo dõi xếp hạng trang web của bạn cho một từ khóa trong công cụ tìm kiếm.
•    Firefox Addons - Cài đặt các addons để biến trình duyệt của bạn thành một công cụ đa năng  nghiên cứu SEO.

Keyword Discovery

Trước khi bạn bắt đầu tối ưu site của mình, bạn phải biết các từ khóa nào bạn muốn SEO. Sử dụng các công cụ sau để tìm xem ngườ idungf thường tìm gì trong ngành của bạn!
•    Google Adwords - Công cụ của Google có lẽ là dễ nhất để sử dụng và có thể là tốt nhất nếu bạn nghĩ đến một thực tế rằng Google là công cụ tìm kiếm sử dụng nhiều nhất trên thế giới (có nghĩa là họ có quyền truy cập vào hầu hết các dữ liệu).
•    AdCenter Keyword Group Detection - Công cụ duy nhất của Microsoft sẽ phân tích một từ hoặc cụm từ mà bạn cung cấp cho nó và xác định cụm từ có liên quan.
•    Term Extractor - Công cụ này sẽ lấy một URL mà bạn cung cấp cho nó và trả lại các từ khóa có liên quan từ trang đó. Nó có thể được nhiều hiệu quả để chèn một bài viết về ngành công nghiệp của bạn và xem những gì từ khóa mà họ đang sử dụng.
•    KeyCompete  - Chương trình này phát hiện ra những gì về một trang web được quảng cáo trên với Pay per Click. Hãy để họ tiếp tục trả tiền cho các từ khóa trong khi bạn làm việc trên bảng xếp hạng top 1 trong các công cụ tìm kiếm và nhận được tất cả lưu lượng truy cập của bạn miễn phí!
•    Popular Searches - Nếu bạn không có ý tưởng những gì bạn muốn có trang web của bạn là về, xem xét sử dụng công cụ này mà theo dõi các thuật ngữ tìm kiếm phổ biến nhất tổng thể.

Keyword Volume

Gần như điều quan trọng nhất là biết những gì mọi người đang tìm kiếm và xác định được có bao nhiêu người đang tìm kiếm nó. Sử dụng những công cụ này để có được một ước tính sơ bộ số lượng người tìm kiếm một từ khóa hoặc cụm từ.
• Google Adwords External Tool - Nó đã trở thành rất nhiều hữu ích hơn, bây giờ hiển thị khối lượng thực tế của các tìm kiếm trong một tháng.
• SEO Book Keyword Suggestion Tool - Công cụ này sử dụng API wordtracker để có được ước tính số lượng tìm kiếm một từ khóa nhận được trên mỗi công cụ tìm kiếm (Google, Microsft, Yahoo).

Keyword Density

• Term Target - Công cụ này lấy một URL và từ khóa mục tiêu mà bạn đang hướng đến và trả về một số điểm thư (AF) bạn nên làm như thế nào. Tốt thôi, nhưng thật khó để xác định chính xác mức độ chính xác nó là công cụ tìm kiếm đã không được tiết lộ công thức của họ xác định cách trang có liên quan là một từ khóa nhất định.

Backlink Tracker

• Site Explorer - Mở rộng theo dõi công cụ backlink của Yahoo. Nó đã trở thành sự lựa chọn đầu tiên của nhiều người muốn giữ theo dõi đến những người đang liên kết với họ và bao nhiêu liên kết mà họ có.
• Keyword Ranking - Công cụ theo dõi từ khóa digitalpoint cũng có một tùy chọn để bạn có thể xem có  bao nhiêu backlinks trang web của bạn. Đó là một chút khó khăn để tìm kiếm, nhưng nó rất hữu ích.
• Từ khóa tìm kiếm “link:” trong Google sẽ theo dõi 1 tên miền xem có bao nhiêu backlinks được liên kết đến.
• Domain Stats - Nhìn vào ba công cụ tìm kiếm hàng đầu để xem có bao nhiêu backlinks vào trang web của bạn được hiển thị trong mỗi công cụ.
• Backlink Analyzer - Hiện đang trong phiên bản beta, đây là một cái gì đó mà bạn cần phải cài đặt trên máy tính của bạn. Nó là một ứng dụng máy tính không chạy thông qua một trang web và bạn có thể cảm thấy an toàn hơn mà không có ai đang theo dõi dữ liệu của bạn.

Site Popularity

•    Alexa - Sử dụng thanh công cụ được cài đặt trên trình duyệt của người dùng, Alexa là biện pháp như thế nào để phổ biến trang web của bạn được so sánh với tất cả các trang web khác trên web. Nó có xu hướng được chính xác chỉ cho các trang web nằm trong top 100.000
•    Trifecta - Quyết định độ mạnh của trang web của bạn được dựa trên một số yếu tố, chẳng hạn như: tuổi của tên miền, trang xếp hạng, backlinks và một vài số liệu hơn.Keyword Rankings
•    Rank Checker - Theo dõi cấp bậc của bạn trong công cụ tìm kiếm mà không chia sẻ nó với bất cứ ai nhưng chính mình. Tuy nhiên, bạn cần phải tải về và cài đặt nó vào máy tính của bạn.
•    Keyword Rankings - Một trong những máy theo dõi từ khóa phổ biến đầu tiên ra khỏi đó. Nó sẽ cho bạn thay đổi hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng cho mỗi học kỳ mà bạn nhập vào. Nó cũng có một tính năng đồ thị đẹp, do đó bạn có thể thấy sự tiến bộ của đồ họa!
•    Rank Checker  -  Cái tên đã đủ nói lên công dụng.

Firefox Addons

•    SEO for FireFox - Một phần mở rộng cho trình duyệt của bạn mà thay đổi kết quả tìm kiếm Google của bạn thành luận án MIT. Cũng có thể không phải là tuyệt vời, nhưng nó thực sự cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin liên quan đến lý do tại sao một số trang web được hiển thị trong top 10 kết quả của Google và các loại cạnh tranh, bạn sẽ trải nghiệm cố gắng để có được vào những cấp bậc. Cũng là một cách tốt đẹp để tìm các trang web đang sử dụng thuộc tính nofollow.
•    Greasemonkey - Sử dụng bởi nhiều người dùng cao cấp người muốn tạo ra kịch bản của riêng mình hoặc sử dụng các kịch bản Greasemonkey khác cho mục đích SEO.
Khác
•    Google Analytics - Mặc dù điều này là không thực sự liên quan đến SEO, Google Analytics có một phần hiển thị tất cả các thuật ngữ tìm kiếm mà khách truy cập sử dụng để có được trang web của bạn.
•    Advanced Google Searches - Một loạt các nâng cao Google tìm kiếm được thực hiện tự động với công cụ này tiện lợi ít.
•    Crawl Test - Nhìn vào một URL được cung cấp để kiểm tra các vấn đề phổ biến mà có thể ngăn chặn các trang web của bạn được thu thập thông đúng đắn của một công cụ tìm kiếm.
•    Google Webmaster Tools - Một bộ sưu tập phong nha của các công cụ từ Google cũng sẽ thông báo cho bạn nếu trang web của bạn bị phạt (nếu bạn xác minh mình là chủ sở hữu trang web).
•    SEOToolbox - Một loạt các công cụ ngẫu nhiên từ SEOmoz.